หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Bertrand Traore trở lại ngày một lợi hại hơn

Cựu cầu thủ Chelsea, Bertrand Traore đang trên đà lấy lại phong độ đỉnh sau thời gian hồi phục chấn thương từ cuối năm 2017 được đội bóng Lyon và người hâm mộ trao niềm hy vọng sẽ thay thế Nabil Fekir vào đêm nay trước Caen. Bởi thủ quân của Lyon, chân sút hay nhất của CLB, đang bị thương và không thể thi đấu.
Sau màn trình diễn đầy ấn tượng ở đầu mùa giải, chân sút Bertrand Traore đã chẳng may dính chán thương nặng phải dưỡng thương suốt 2 tháng. Nhưng tiền đạo trẻ sinh năm 1995 đã nhanh chóng lấy lại phong độ của mình khi trở lại sân vào đầu năm 2018. Bằng chứng là anh đã lập công bằng 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo trong 7 lần ra sân gần đây. Fekir, một người đồng đội của anh đã từng nói: “Trong tương lai không xa, Bertrand Traore có thể sát thủ hủy diệt mọi hàng thủ”.
Nabil Fekir, thủ quân của Lyon, đang bị chấn thương.
Nabil Fekir, thủ quân của Lyon, đang bị chấn thương.
Để có được Traore từ Chelsea vào mùa hè 2017, Lyon đã bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ, 10 triệu euro. Nhưng tiền đạo trẻ này đã không khiến họ phải hối tiếc. Bertrand Traore đã trở thành mũi tên lợi hại của hành lang phải. Giống Fekir, cầu thủ chạy cánh người Burkina Faso cũng sở hữu kèo trái khéo léo nhưng sở trường của anh lại là các pha bứt tốc từ ngoài đường biên. Ở Lyon, cầu thủ 24 tuổi này được xem là chân sút có tốc độ tốt nhất.
Sau 2 tháng dưỡng thương, Bertrand Traore đã lấy lại phong độ một cách nhanh chóng
Sau 2 tháng dưỡng thương, Bertrand Traore đã lấy lại phong độ một cách nhanh chóng
Trong chiến lược mới của Lyon, Bertrand Traore đang được xem là biểu tượng số một của câu lạc bộ. Để gây dựng lực lượng cho tương lai, bên cạnh việc thúc đẩy các tuyển thủ tự đào tạo, đội bóng nước Pháp còn tăng cường chiêu mộ các cầu thủ trẻ có tiềm năng từ các câu lạc bộ khác. Xuất thân từ lò đào tạo Auxerre, tiền đạo Traore dù mới 22 tuổi nhưng đã được cọ xát ở nhiều câu lạc bộ lớn như Chelsea, Ajax.., hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột trong đội hình Lyon.
Ngay mùa giải đầu tiên tại Pháp, Bertrand Traore đã thuyết phục chiến lược gia Bruno Genesio với 11 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 29 lần ra trận. 43 lần khoác áo đội tuyển Burkina Faso (với 7 bàn thắng được ghi), chân sút trẻ sẽ còn tiếp tục vươn lên một tầm cao mới.
Rời Chelsea là quyết định đúng đắn của Traore
Rời Chelsea là quyết định đúng đắn của Traore
Rời khỏi The Blues, Bertrand Traore không hề nuối tiếc nuối. Chia sẻ trên tờ báo Daily Mail, cầu thủ 24 tuổi này thừa nhận: “Rời Chelsea có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tôi. Tôi đã có nhiều cơ hội để được thi đấu thường xuyên và trưởng thành hơn ở câu lạc bộ Lyon. Điều này sẽ không thể có được nếu tôi tiếp tục ở lại Chelsea”.
Sinh ngày 6/9/1995 tại Burkina Faso, Bertrand Isidore Traoré hiện đang là cầu thủ bóng đá người Burkina Faso thi đấu cho Lyon và tuyển quốc gia. Anh là một chân sút đa năng có thể thi đấu cả ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Ở vị trí tiền đạo, anh thường thi đấu bên cánh phải nhưng cũng có thể thi đấu cả bên cánh trái và vị trí trung phong. Trước khi đến Lyon, anh đã từng thi đấu trong màu áo của Chelsea, trước đó là Vitesse và Ajax của Hà Lan (dưới dạng cho mượn).
Gia nhập tuyển quốc gia năm 15 tuổi, có trận ra mắt vào tháng 9 năm 2011 và ghi bàn thắng đầu tiền vào ngày 14/8/2013. Anh là cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng chung kết tranh Cup bóng đá Châu Phi năm 2012. Trước đó, anh cũng từng cùng tuyển Burkina Faso đánh bại Rwanda với tỉ số 2–1 trong trận chung kết dành Cup vô địch U-17 châu Phi năm 2011.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น