หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Bertrand Traore liệu có thay thế được Costa?

Trong trận chiến với Everton, chân sút “vàng” của ông Guus Hiddink đã dính thẻ đỏ và không thể góp mặt trong trận đấu nặng ký với West Ham. Ai sẽ là người thay thế cho Diego Costa trong khi Hazard, người từng thay thế không hoàn hảo cho Costa, đang bị chấn thương nhẹ. Bertrand Traore có vẻ là phương án tốt hơn cả để giải quyết vấn đề cho hàng công của Chelsea.
Đây là lần thứ hai nhà cầm quân của Chelsea phải đối mặt với bài toán đầy hóc búa này. Lần đầu Diego Costa vắng mặt là do án treo giò trong trận đấu gặp đối thủ Man Utd ở vòng 19. Và khi đó, Hiddink cũng phải đánh liều sử dụng một phương án thay thế bằng việc đưa Eden Hazard, một tiền đạo trẻ sinh năm 1991, lên đá ở vị trí trung phong và để Pedro-Willian-Oscar hỗ trợ phía dưới. Dù thử nghiệm không thất bại nhưng cũng không thể nói là thành công khi mà tỷ số trận đấu chỉ là 0-0.
Diego Costa bị chấn thương, ai sẽ thay thế vị trí trung phong của anh?
Diego Costa bị chấn thương, ai sẽ thay thế vị trí trung phong của anh?
Hiện tại, Hazard vẫn còn đang bị đau nhẹ và cũng chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất thì dường như có thể chắc chắn rằng nhiệm vụ gánh vị trí tiền đạo cắm sẽ không thuộc về anh thêm một lần nữa. Dựa vào tình hình hiện tại, khả năng cao ông Guus Hiddink sẽ tiếp tục tin tưởng tiền đạo trẻ Bertrand Traore lãnh vị trí mũi nhọn hàng công.
Trong trận đấu với Stoke vòng 29, chính Traore là chân sút đã đảm nhiệm vai trò trung phong cắm. Mặc dù, kết quả trận đấu đó khép lại bằng sự thất vọng của người hâm mộ Chelsea khi họ bị cầm hòa 1-1 trước Stoke ngay sân nhà Stamford Bridge nhưng tiền đạo Traore lại gây ấn tượng bằng bàn thắng đầy điêu luyện sau đường chuyền của tiền vệ Nemanja Matic.
Hazard đã từng thay thế cho Costa nhưng không thành công.
Hazard đã từng thay thế cho Costa nhưng không thành công.
Từ khi huấn luyện viên người Hà Lan, ông Hiddink đôn lên đội 1, Traore được trao nhiều cơ hội hơn và thành tích trong màu áo The Blues cũng cực kỳ ấn tượng: Chỉ sau 165 phút thi đấu, anh đã tạo ra 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn thắng. Điều này có nghĩa là cứ trung bình 55 phút thì tiền đạo sinh năm 1995 lại ghi bàn thắng hoặc kiến tạo tại đấu trường Premier League mùa này. Đây là thành tích rất ấn tượng.
Tuy nhiên, đối đầu với hàng phòng ngự của West Ham đã “đốn ngục” rất nhiều ngôi sao lớn ở Premier League mùa này thì nhiệm vụ trung phong chắc chắn sẽ không phải dễ dàng đảm nhận. Gần đây, hàng thủ của West Ham đã phong tỏa thành công cặp tiền đạo rất trẻ trung và sung mãn của câu lạc bộ Man United: Anthony Martial và Marcus Rashford. Và hôm nay, đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ trải qua một trận đấu đầy khó khăn nếu đặt tất cả trách nhiệm ghi bàn lên đôi vai của tiền đạo trẻ 20 tuổi, chân sút mới chỉ có nhiệt huyết của tuổi trẻ mà chưa có nhiều kinh nghiệm trên đối đầu.
Bertrand Traore đang là ứng cử viên hoàn hảo nhất cho vị trí trung phong khi Costa dính án treo giò.
Bertrand Traore đang là ứng cử viên hoàn hảo nhất cho vị trí trung phong khi Costa dính án treo giò.
Mỗi khi Diego Costa vắng mặt ở mùa Premier League này, Chelsea chỉ ghi bàn trung bình 0,8 bàn/trận, tỷ lệ này chỉ bằng một nửa so khi có tiền đạo gốc Brazil thi đấu, tức là thành tích ghi trung bình 1,6 bàn/trận.
Costa tên đầy đủ là Diego da Silva Costa sinh ngày 7/10/1988 tại Brazil nhưng là người Tây Ban Nha. Nhưng hiện anh là cầu thủ người Tây Ban Nha chơi cho đội tuyển quốc gia TBN và CLB Chelsea.
Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của anh bắt đầu ở Braga ở Bồ Đào Nha. Anh ký hợp đồng với Atlético Madrid vào năm 2007, sau đó lại đến Celta, Albacete thi đấu theo dạng cho mượn và bán cho Valladolid. Đến năm 2010, anh đã trở lại Atlético và trở thành tiền đạo số một của CLB này ở mùa bóng 2013-14, mùa giải mà Atlético Madrid đã giành được ngôi vô địch La Liga. Mùa hè 2014, anh chuyển đến The Blues với mức phí chuyển nhượng lên tới 32,5 triệu bảng. Mùa giải đầu tiên tại sân bóng Stamford Bridge, Costa có mùa giải ấn tượng với thành tích ghi được 20 bàn thắng tại Giải Ngoại Hạng Anh và đội bóng đã giành được hai danh hiệu Cúp Liên đoàn - Giải Ngoại Hạng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น